Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

4 bí kíp trị sạch mụn đầu đen

Mụn đầu đen là kết quả của da nhờn và bị chặn lỗ chân lông. Nó khiến da mặt bạn mất đi tính thẩm mỹ, kém tươi sáng và còn gây tâm lý thiếu tự tin về nhan sắc của bản thân. Hãy áp dụng bí kíp trị mụn đầu đen mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để có làn da tươi sáng như mong đợi.


1. Giảm sự tắc nghẽn chất nhờn trên da
Rửa mặt sạch sẽ 2 lần vào buổi sáng và tối với sữa rửa mặt. Nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên và dùng nước hoa hồng se lỗ chân lông, giúp cân bằng độ pH cho da hàng ngày. Bạn cũng nên dùng nước hoa hồng hoặc tinh chất làm se khít lỗ chân lông mỗi ngày.

2. Tẩy tế bào chết 
Để da được thông thoáng bạn hãy tẩy tế bào chết hàng tuần. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm vì lúc đó lỗ chân lông thông thoáng sẽ hấp thu dưỡng chất rất tốt. Đắp mặt nạ mỗi tuần để duy trì độ tươi trẻ khỏe khoắn cho da.
Lưu ý: nếu da bạn nhạy cảm chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa một lần một tuần.

Tẩy da chết-Bí kíp trị sạch mụn đầu đen

3. Dùng dung dịch nha đam hoặc nước chanh
Dung dịch lô hội hoặc nước chanh là những loại nguyên liệu rất dễ tìm, dùng chúng cũng là cách điều trị mụn hiệu quả đó.
  • Nước chanh trị mụn đầu đen

Pha 5 thìa nước cốt chanh với 2 thìa nước. Sau đó, rửa sạch tay, nhúng các ngón tay vào dung dịch vừa pha massage đều lên mặt, tập trung vào vùng mụn đầu đen mọc nhiều. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

  • Dung dịch nha đam trụ mụn đầu đen

- Dùng lá nha đam bôi lên mụn đầu đen cũng là cách điều trị tuyệt vời; lá nha đam có đặc tính làm mềm da nên rất tốt cho da và cũng đẩy nhanh tiến trình làm lành vết thương ở da. Đây cũng chính là bí kíp trị sạch mụn đầu đen mà các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao.
Nha đam được xem là thần dược, rất tốt cho làn da

4. Chăm sóc bảo vệ da đúng cách
Mụn đầu đen có đặc điểm rất dễ bị xuất hiện trở lại sau khi đã điều trị. Do đó, bạn cần duy trì các biện pháp chăm sóc bảo vệ da một cách khoa học.
Mỗi tuần, bạn nên sử dụng loại mặt nạ phù hợp giúp làm sạch da, giảm mụn từ một tới 2 lần. Đắp mặt sau 15 phút và rửa lại với nước ấm.


Chăm sóc da đúng cách để làn da luôn tươi trẻ và tránh bị mụn 
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng các loại mỹ phẩm. Thói quen sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, tùy tiện chẳng những khiến cho tình trạng của da tồi tệ hơn mà còn gây nên những hậu quả khó khắc phục. Vậy nên hãy thận trọng với mọi loại mỹ phẩm, hạn chế dùng mỹ phẩm có chứa cồn, đừng quên thử phản ứng trước khi quyết định dùng một loại mỹ phẩm mới.
Với thông tin trên đây hi vọng có thể giúp bạn thực hiện chế độ chăm sóc da phù hợp để trị sạch mụn đầu đen.

Nếu bạn không có thời gian thực hiện các bước chăm sóc, trị mụn trên thì có thể tìm hiểu phương pháp trị mụn bằng thuốc đông y, rất an toàn và đơn giản mà lại đạt được hiệu quả bền vững, lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét