Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Cách trị mụn đầu đen nhanh chóng với lá bạc hà

Trị mụn bằng phương pháp tự nhiên luôn dược chị em tin tưởng vì sự an toàn và dễ thực hiện. Có rất nhiều cách trị mụn đầu đen sau đây tôi sẽ chia sẻ với bạn một cách nhanh và hiệu quả nhất!


Bạc hà được biết đến là một loại thảo dược có khả năng chữa các bệnh về cảm sốt, đường ruột, mất ngủ, căng thẳng, giúp lưu thông máu tốt, tăng cường hệ miễn dịch,…Nhưng ít ai biết được nó còn có khả năng trị mụn đầu đen không gây kích ứng da, mang lại hiệu quả tốt, phù hợp với mọi loại da.

Cách 1: Đối với da nhờn nhiều mụn
Chuẩn bị:
+ Lá bạc hà tươi
+ 1 bát nhỏ bột mì (Trong bột mì có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da mới giúp da trắng sáng, khỏe mạnh, mịn màng hơn).
+ 1 hộp sữa chua không đường

Thực hiện:
Bước 1: Bạn ngâm một lượng lá bạc hà tươi vừa đủ vào nước muối loãng để diệt khuẩn khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước, để ráo.
Bước 2: Đem xay lá bạc hà tươi nhuyễn, trộn với bột mì tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
Bước 3: Cuối cùng trộn lẫn hỗn hợp trên với sữa chua không đường, tạo thành công thức mặt nạ trị mụn đầu đen hữu hiệu cho da nhờn.
Thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần cũng là cách điều trị mụn hiệu quả đó!.

Cách 2: Đối với da hỗn hợp nhiều mụn đầu đen
Chuẩn bị:
+ Lá bạc hà tươi
+ Bột nghệ (hoặc nước hoa hồng)
+ Nước ấm

Thực hiện:
Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp
Bước 2: Xay nhuyễn một lượng lá bạc hà vừa đủ, sau đó trộn với bột nghệ hoặc nước hoa hồng, cùng với một chút nước ấm.
Thoa đều hỗn hợp lên da mặt khoẳng 15-20 phút, nếu da mặt nhiều mụn bạn có thể đắp hỗn hợp qua đêm. Tinh bột nghệ có tính kháng khuẩn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của mụn đầu đen. Tuy nhiên, bạn nên kiên trì thực hiện để mang lại hiệu quả trị mụn tốt nhất, đều đặn 2 lần/ tuần.


Với những công thức trên chỉ có tác dụng tạm thời, không có khả năng trị mụn đầu đen tận gốc và chỉ phù hợp với mụn mới hình thành. Bởi lẽ, những tác động mới chỉ dừng lại ở bề mặt da, trong khi nhân mụn nằm sâu bên trong, nên sau một thời gian ngắn mụn lại tiếp tục mọc trở lại. Đối với mụn đầu đen lâu năm, bạn có thể tham khảo phương pháp trị mụn bằng thuốc đông y sử dụng 100% thảo dược tự nhiên 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét